Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2009

CƠ SỎ DỮ LIỆU ONLINE CỦA THƯ VIỆN TỈNH BÌNH ĐỊNH


Thư viện KHTH tỉnh Bình Định là một đơn vị hành chính sự nghiệp, là cơ quan Văn hóa Giáo dục ngoài Nhà trường, có chức năng bảo tồn những giá trị văn hóa tinh thần của nhân loại, phổ biến thông tin, nâng cao dân trí. Thư viện KHTH tỉnh Bình Định là cơ quan trực thuộc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Bình Định, dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo trực tiếp của Sở VHTTDL. Đồng thời dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn kiểm tra về chuyên môn nghiệp vụ của Vụ Thư viện - Thư viện Quốc gia Việt Nam.
Với cơ sở dữ liệu phong phú, đa dạng về nội dung thư viên đã có những thành tựu nhất định trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng vốn tài liệu thư viện, xử lý kỹ thuật tài liệu, xử lý thông tin, tổ chức bộ máy tra cứu tìm tin, tổ chức nghiên cứu nhu cầu của bạn đọc - người dùng tin, tổ chức thông tin tuyên truyền khai thác sách báo, nghiên cứu ứng dụng CNTT vào công tác chuyên môn thư viện. Thực hiện liên thông giữa các thư viện nhằm: - Tổ chức phục vụ người đọc, người dùng tin. - Phục vụ cho công cuộc phát triển văn hóa ở địa phương và cả nước. - Phục vụ cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực của địa phương và cả nước.
- Phục vụ cho sự nghiệp phát triển các lĩnh vực: Khoa học và công nghệ, kinh tế, du lịch, phát triển sản xuất, bảo đảm an ninh quốc phòng.
Nội dung cơ sở dữ liệu của thư viện tỉnh Bình Định được phân chia theo môn ngành tri thức như: khoa học xã hội chính trị, thể dục thể thao, nghiên cứu văn học, lịch sử, địa lý, ngôn ngữ học, khoa học tự nhiên, … Người dùng có thể tìm kiếm theo môn ngành tri thức, tuy nhiên nếu tìm kiếm như thế này thì thông tin tìm được rất nhiều, và rất mất thời gian để tìm được thông tin thật sự cẩn thiết.
Người dùng còn có thể tìm tin theo tác giả, tên sách, năm xuất bản, từ khóa, phân loại hoặc tìm kiếm nâng cao bằng các sử dụng các hàm AND hoặc OR. Đối với các dữ liệu thư mục đã được biên mục và mô tả tài liệu dùng trong nghiệp vụ thư viện, người dùng có thể dowload về sử dụng.
Địa chỉ trang web : http://www.thuvienbinhdinh.com/

Không có nhận xét nào: