Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2009

Cơ sở dữ liệu quốc gia về khoa học công nghệ


Cơ sở dữ liệu quốc gia về khoa học công nghệ hiện nay gồm hơn 6000 hồ sơ cá nhân khoa học thuộc gần 50 lĩnh vực khoa học. Đây là thông tin về các nhà khoa học thuộc nhiều lĩnh vực, chuyên ngành như : y học, toán học, vật lý học, lịch sử, văn học, địa lý, giao thông, điện, điện tử, …. Các bạn có thể tìm kiếm thông tin liên hệ, thông tin về hướng nghiên cứu, khả năng đáp ứng tại đây.
Địa chỉ trang web : http://hskh.moet.gov.vn/
Mặc dù các mục giới thiệu sách, thư viện còn hạn chế, hoặc không có dữ liệu trong website, nhưng các mục website tham khảo, dowload lại cung cấp cho người dùng những thông tin hết sức bổ ích như : việc cung cấp các phần mềm hay cho người dùng.
Đến với website này, người dùng có thể nắm bắt nhanh chóng các thông tin về hoạt động chung của Bộ Giáo dục & Đào tạo và các đơn vị, thực hiện một số giao dịch hành chính với các đơn vị chức năng trong Bộ, là nơi có được các thông tin cập nhật về các sự kiện, các thông báo, công báo, văn bản pháp qui, là nơi trao đổi, đàm luận về các vấn đề liên quan tới giáo dục, đào tạo và quản lý giáo dục - đào tạo.
Mặc dù, trang web này chỉ được thiết kế với quy mô trung bình nhưng cấu trúc website phù hợp với hầu hết các đơn vị hành chính. Thiết kế có tính mở cao. Có tài liệu hỗ trợ tự thiết kế thêm các module mới, hiệu suất khai thác thông tin cao trong điều kiện kết nối hạn chế.
Người dùng có thể sử dụng được các tư liệu hữu ích trong trang web nếu là thành viên.










Không có nhận xét nào: