Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

I've Never Been To Me (20/09/2012)

I've Never Been To Me... [click here]

Mình hơi mơ hồ về nội dung của nó... Mình sẽ không thích điều gì nếu mình không hiểu hết về nó, nhưng mình cảm giác bài hát này dành cho mình, một kẻ mà mọi người vẫn dùng hai chữ ngắn gọn nhưng người khác có thể hiểu, đấy cô ta luôn là người luôn phải nhìn lên, đó là hai chữ "phái yếu". Yếu thật không? Cả về thể xác và tinh thần? Khi một người muốn mình sống tự tin và mạnh mẽ hơn nữa che giấu đi tâm hồn mong manh dễ tổn thương, sẽ chẳng ai thấy được, hay cũng không ai có thể hiểu được.
...



Hey, you know what paradise is?
It's a lie, a fantasy we create about people and places as we'd like them to be
But you know what truth is?
It's that little baby you're holding, it's that man you fought with this morning
The same one you're going to make love with tonight

That's truth, that's love....

...Make love with any man, if you are so in love with him. That's nothing wrong. You don't need to think more about him and about you, is it a mistake? No., because simple it's your lofty love for him.


 Một người bạn của mình... Đôi khi cô ấy hoang mang về những điều đã làm, về những hành động mà cô ấy nghĩ không nên khi cô ấy đã quá yêu thương. Mình cũng đã từng,... từng ngày trôi qua, khi mình đứng lên được từ chính những nghĩ suy trong lòng mình hiểu rằng chẳng có yêu thương nào phải khiến mình lo nghĩ rằng mình đã từng sai, để rồi hối tiếc, có chăng mình hối tiếc đã không yêu thương hết lòng như ai đó đã từng yêu thương mình.
Các chị dâu và những người bạn luôn than vãn về cuộc sống gia đình quá nhiều điều phải lo toan, những ông chồng không biết quan tâm, một vài người cằn nhằn về người yêu  trong mỗi cuộc điện thoại ngắn... Rồi khi nhìn lại mình, mình chịu đựng bao nhiêu phần trăm trong từng ấy.. có lẽ không chút nào, có chăng tự mình huyễn hoặc, rồi cảm thấy mình sao không trọn vẹn một niềm vui nào. Cuộc sống ngắn lắm nên hãy cứ vui sống trọn vẹn từng ngày, hãy phải luôn là chính mình (cô giáo mình vẫn luôn dạy vậy) và mình sẽ phải làm được.

Có rất nhiều điều mình giữ lại, những mong muốn, những dự định, để tích cóp và thực hiện nó từng chút từng chút một. Không giữ lại những bất mãn, những điều không hài lòng,... chỉ để cuộc sống được thoải mái, được tự do đúng nghĩa như mình muốn.


I took the hand of a man and we made love in the sun
But I ran out of places and friendly faces because I had to be free
I've been to paradise but I've never been to me