Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

23.5 Sinh nhật Robert Arthur, ôn lại chút kỷ niệm


Hôm nay, vào google tôi mới lại biết thêm một thông tin thú vị nữa, sinh nhật Robert Arthur "Bob" Moog (23/5), người đã sáng chế ra nhạc cụ điện tử. Cái đàn của tôi cũng là do ông ấy, nhờ ông ấy mà nó ở bên tôi. lá là la!!
Tôi nhớ đến những tháng năm quằn quại với nó. Vì nó mà lần đầu tiên tôi mở miệng đi vay mượn một khoản tiền lớn từ ba má tôi. Và hạnh phúc khi trên vai tôi vác là một cái yamaha S500, thầm nghĩ sẽ cố gắng học thật chăm, luyện thật cần cù để một ngày nào đó tôi có thể chơi được một vài bản độc tấu... 
Ước mơ quả thật cũng chỉ là ước mơ, có lẽ tôi không có duyên để làm một cô giáo dạy nhạc, hoặc là một người làm nhạc đúng nghĩa, tôi chỉ là một kẻ mê nhạc, cố gắng gánh vác thêm một gánh nặng để được thỏa niềm ham mê, ...nhưng sau bao năm gắn bó,... những đêm thức trắng suy nghĩ những giai điệu, hát và ký âm, dẫu thế nào thì nó chính là người bạn đã đi cùng tôi... tới những cảm xúc.. Tôi đã có ca khúc đầu tiên, và tiếp những nốt nhạc buồn cười.. :)) Nghĩ tới bài hát ấy mà buồn cười... Nó rất là con cóc nhưng khi nghe thầy Phúc (thầy giáo sáng tác của tôi) chơi ca khúc của mình, mọi thứ như vỡ òa... Những ngày sau đó, anh bạn Chelvin luôn đệm đàn để tôi hát ca khúc của mình, có lẽ chính mình là ca sĩ thể hiện hay nhất,,.... Và thời gian trôi, ... Tôi lại cất giấu cho riêng mình...
Nhớ cái thời gian tôi phải cố gắng vật lộn để vượt qua cái môn phối khí, ... thật hổ thẹn khi tôi đã rất cố gắng để được một con số sít soát với bản phối ca khúc "cháu lên ba", ca khúc đơn giản nhất mà tôi biết từ thời mẫu giáo, ... Những đêm, những ngày hết những trang này đến trang khác, những cơn mệt mỏi tôi trút lên nhạc cụ của mình... Và cũng qua sau khi đã lượn hết  những giai điệu quen thuộc,...
Lúc này đây, cảm giác là ..."thật yêu cái đàn của mình"... Hơn một năm rồi, từ khi tôi đi làm, tôi đã bỏ bê   và quan tâm nó rất ít, nhưng hôm nay tôi sẽ dành cho nó một đêm, ka ka!!! Mừng sinh nhật Robert Moog, mừng ca khúc đầu tiên của tiên,... và cái ngày tôi thi tốt nghiệp sáng tác ca khúc... 

http://www.loidich.com/ld7306-ThankYouForTheMusic-ABBA.html
Giờ quay lại thôi.... Tôi là một nhân viên Thư viện... :(